27.4 C
Hanoi
Thứ Hai, 7 Tháng Bảy, 2025
spot_img
Home Blog Page 29

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Quan lộc có sao Hóa khoa

0

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Quan lộc có sao Hóa khoa

Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Hóa Khoa [năm sinh] ở cung quan lộc như sau:

(1) Như đã biết, cung quan lộc là tư duy ở tầng thâm sâu với tầm nhìn xa, đồng thời cùng đại biểu cho cơ sở đi lên của đời người; trường hợp Hóa Khoa xuất hiện ở cung quan lộc, bất luận là việc học hành hay tiếp thu kiến thức, mệnh tạo đều tuần tự tiến từng bước, hấp thu và tiêu hóa kiến thức với trạng thái tâm lí vững vàng, không hấp tấp; họ mong muốn sau khi hiểu biết thông suốt sẽ mang ra vận dụng, cho nên thường thường họ là người có thực học, có thực lực.

(2) Cung quan lộc còn chủ về năng lực học tập, trường hợp có Hóa Khoa, là chủ về mệnh tạo rất có hứng thú đối với học vấn và kiến thức, có tinh thần tự tìm hiểu, nghiên cứu một cách bền bỉ; mà mục đích tìm hiểu, nghiên cứu không phải là vì muốn nâng cao địa vị, phần nhiều xuất phát từ niềm hứng thú của bản thân. Hóa Khoa còn có tác dụng “bền bỉ”, “lâu dài”, làm cho việc học không phải lúc nóng lúc nguội.

(3) Vì liên quan đến tư duy, EQ, nên trường hợp Hóa Khoa ở cung quan lộc là chủ về mệnh tạo có EQ khá cao, lúc làm việc đều có kế hoạch trước, tính logic và tính suy luận của họ cũng nhất trí. Nói một cách tổng thể, công việc giao cho mệnh tạo đều được xử lí thỏa đáng và chu đáo.

(4) Bổ túc ý (1) và (3), do mệnh tạo là người có thực lực, lúc làm việc có dòm trước ngó sau, nên trong tình huống Hóa Lộc và Hóa Kị ở vị trí thích đáng, thường thường với cách làm việc bằng thái độ nghiêm túc, mệnh tạo có thể nhờ học vấn và năng lực hơn người của mình mà có thanh danh hiển hách.

(5) Cung quan lộc còn là nơi dùng để xem tiết khí của mỗi người. Trường hợp Hóa Khoa ở cung quan lộc, thông thường là mẫu người quang minh lỗi lạc, không phải tầm thường. Bất luận trong môi trường làm việc hay lúc còn đi học, thậm chí trong cuộc sống thường ngày, mệnh tạo cũng đều sinh hoạt rất có quy luật, có quy củ, cho nên thường được mọi người xem là mẫu mực.

(6) Cung quan lộc còn là cung vị chủ về tâm lí ở tầng thâm sâu, trường hợp có Hóa Khoa, là chủ về nội tâm của mệnh tạo có sức mạnh ổn định, bên ngoài dù sóng to gió lớn cũng rất khó dao động. Lại vì Hóa Khoa chủ về ngăn nắp, có lớp lang, ổn định, cho nên phần nhiều là người có tâm tính bình hòa, biết tiến thoái, không thích gây sự với ai, là người rất biết “minh triết bảo thân”.
(7) Cũng do các tính chất đã thuật ở trên, người có Hóa Khoa ở cung quan lộc, nếu không có các tình huống tự hóa hay tứ hóa khác, về bản chất, họ thiếu tính thích ra oai, phách lối và không có tâm lí “kẻ cả”, cũng ít khi có thái độ ra lệnh (trừ phi cung mệnh thấy Hóa Quyền); thông thường cũng thiếu tinh thần toan tính cho tương lai, sáng lập cơ nghiệp, chỉ trong tình huống cung tài bạch và cung quan lộc phi hóa lẫn nhau, mới làm thay đổi các tính chất này.

(8) Lực tác động của Hóa Khoa còn bao gồm “làm giảm nhẹ”, “làm hòa hoãn”, “làm bớt căng thẳng”, “cải thiện”; còn chủ về quý nhân và hóa giải tai ách; nên trong môi trường làm việc họ tạo được sự đồng tình của cấp trên, chưa nói đến hành vi ổn định, vững vàng của họ thường thường đã có ý “minh triết bảo thân”, có tác dụng “phù hộ” trong môi trường làm việc. Thêm vào đó, mệnh tạo có lúc thiếu tinh thần toan tính cho tương lai, nên nếu làm việc trong một cơ cấu dạng lớn là rất thích hợp (trời sập xuống cũng khó làm tổn thương mệnh tạo).

(9) Cung quan lộc là cung vị khí số của sinh mệnh, thấy Hóa Khoa ở đó, là tác dụng bảo vệ của mệnh bàn phủ trên cung vị khí số của sinh mệnh, vì vậy mệnh tạo thường thường có sức sống và sức mạnh tinh thần rất ngoan cường. Hơn nữa, vì Hóa Khoa là lực tác động phù hộ sinh mệnh, nên cuộc đời mệnh tạo ít khi gặp nguy cơ tức thời, dù gặp nguy hiểm, thường thường cũng có thể chuyến nguy thành an.

(10) Vì Hóa Khoa ở cung quan lộc, là cung tam hợp của cung mệnh, là chủ về có năng lực, còn rất được sự đồng tình của hoàn cảnh bên ngoài, nhất là trong đánh giá về năng lực chuyên nghiệp của mệnh tạo. Xét ở góc độ này, mệnh tạo cùng rất thích được người ta khen ngợi và khẳng định; vì tác dụng của Hóa Khoa có thiên hướng lâu dài, nên khi được “gãi đúng chỗ ngứa”, đối với họ, có thể nói sẽ khiến họ vui rất lâu.

(11) Lúc xem cung quan lộc là cung vị thiên di của cung phu thê, là cái nhìn về tương lai của người phối ngẫu, trường hợp cung quan lộc có Hóa Khoa là người phối ngẫu có tính toán quy hoạch tiền đồ bằng lí tính.

(Trung Châu Tử Vi – Tứ Hóa Phái- Nguyễn Anh Vũ Dịch, tập 1)

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Nô bộc có sao Hóa khoa

0

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Nô bộc có sao Hóa khoa

Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Hỏa Khoa [năm sinh] ở cung nô bộc như sau:

(1) Cung nô bộc là cung vị đại biểu cho bạn bè, còn Hóa Khoa là có ý tượng “danh tiếng”, “danh vọng”. Trường hợp Hóa Khoa ở cung vị này, ấn tượng đầu tiên là bạn bè qua lại của mệnh tạo đại đa số là danh nhân hoặc là người có danh vọng, có thân phận địa vị.

(2) Như đã thuật, cung nô bộc cũng là cung vị đại biểu cho “đại ngã”; theo nguyên lí “vật dĩ loại tụ” (vật tụ tập theo loài), những người mệnh tạo giao du phần nhiều là có danh vọng, như vậy bản thân mệnh tạo cũng không đến nỗi tệ. Nhưng vì Hóa Khoa nhập cung nô bộc là có ý tượng so sánh, mệnh tạo sẽ cho ràng thân hữu qua lại với mình đều có tên tuổi, danh vọng và uy thế.

(3) Lực tác động của Hóa Khoa là không vượt ra ngoài quy củ, còn có hàm nghĩa tiệm tiến, bình hòa; lúc luận giải về bạn bè, thông thường họ sẽ không có ước muốn hay ý đồ đòi hỏi vượt quá giới hạn; hơn nữa, trong quá trình giao du cũng sẽ không có ý tranh giành, hay tranh cường hiếu thắng.

(4) Nếu luận về mục đích giao du giữa bạn bè, hay luận về phương thức giao du, phần nhiều là trò chuyện trao đổi với nhau tâm đắc về phương diện học vấn, tri thức, hoặc tham dự hiệp hội đoàn thể liên quan đến việc học hành. Hóa Khoa đến bảo vệ tuyến “huynh nô” cũng tương tự như tác dụng của Hóa Khoa ở cung nô bộc, là chủ về sự, trao đổi tri thức và kiến giải về cách giữ gìn sức khỏe, thậm chỉ là giao lưu thông tin y học, cũng nằm trong phạm vi này.
(5) Lực tác động của Hóa Khoa phần nhiều là sở đắc về phương diện tâm hồn, tinh thần; do đó cung nô bộc có Hóa Khoa, là chủ về sự trợ giúp của bạn bè, phần nhiều là đề nghị hay chỉ dẫn có thiện ý, mà rất ít khi trợ giúp về tài chính. Nói một cách tương đối, giữa bạn bè cùng rất ít có sự qua lại về lợi ích.

(6) Do Hóa Khoa [năm sinh] duy nhất của mệnh tạo thuộc về “tha cung” (tức cung nô bộc), là mệnh tạo thiếu thái độ đối ứng thận trọng, cũng thiếu sự bảo vệ trong thời gian đầu, cần phải mất nhiêu thời gian để đối mặt với cành khó khăn và nguy cơ.

(7) Nhưng Hóa Khoa ở cung nô bộc vẫn có thể bảo vệ tuyến “huynh nô”, tức có thể chống lại một cách hữu hiệu các nguy cơ xảy ra đột ngột, tránh được các tai nạn tiềm ấn kiếu “cộng nghiệp” (như tai nạn máy bay, tàu thuyền lớn, động đất ..).

(8) Cung nô bộc là cung vị khí số của cung phụ mẫu, có Hóa Khoa, chủ về cha mẹ là người phúc hậu, tâm tính bình hòa, hoặc là người hiểu biết, có học thức; còn chủ về cuộc sống của song thân ổn định.

(9) Cung nô bộc là cung vị biểu hiện của cung tử nữ, trường hợp Hóa Khoa nhập cung nô bộc: Một là, biểu hiện của con cái có ngăn nắp, lớp lang, quyền làm việc được bảo đảm; hai là, mệnh tạo hợp tác đầu tư làm ăn, phần nhiều là sự nghiệp vững chắc và hợp pháp, tuy không nhất định sẽ có lời nhiều, nhưng ít nhất trong quá trình hợp tác cũng được coi là hợp tác vui vẻ.

(Trung Châu Tử Vi – Tứ Hóa Phái- Nguyễn Anh Vũ Dịch, tập 1)

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Thiên di có sao Hóa khoa

0

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Thiên di có sao Hóa khoa

Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Hóa Khoa [năm sinh] ở cung thiên di như sau:

(1) Nếu lấy Hóa Khoa để luận về cách nhìn vấn đề, thì chủ về người này có cách phán đoán và suy nghĩ hợp lí. Dưới ảnh hưởng của Hóa Khoa ở cung thiên di, mệnh tạo đối với tiền đồ tương lai đều có tính toán hợp lí, không rơi vào mơ mộng cao xa, ít có cách suy nghĩ không tưởng, mà có thể vạch ra kế hoạch một cách hợp lí.

(2) Vì Hóa Khoa chủ về công danh, danh tiếng; nên trường hợp Hóa Khoa ở cung thiên di, mệnh tạo có ước vọng danh tiếng và học vấn khá cao, có thể sẽ đi du học, đi xa để học hỏi, hoặc vì một lí tưởng công ích nào đó mà đầu tư thời gian. Cũng vì lực tác động của Hóa Khoa, nên các hành vi tạo tác của mệnh tạo đều phù hợp với nguyên tắc “tiến từng bước”.

(3) Cung thiên di là đại biểu cho toàn bộ hoàn cảnh lớn bên ngoài, trường hợp có Hóa Khoa, là mệnh tạo ở bên ngoài được bảo vệ yên ổn, hoàn cảnh nơi ở của mệnh tạo hiếm khi xảy ra chuyện gì kì lạ. Nói một cách khác, bản thân mệnh tạo là người quân từ khiêm tốn, toàn bộ hoàn cảnh chung quanh cũng ngầm chuyển biến tương tự.

(4) Vì cung thiên di có Hóa Khoa, nên bất luận là đi chơi xa hay đi công tác xa, trước đó mệnh tạo đều có kế hoạch chu đáo tỉ mỉ, và theo kế hoạch mà làm. Vì vậy, việc đi công tác xa của họ không phải hứng đâu làm đó. Ngoài ra, tiếp theo ý (3), toàn bộ hoàn cảnh bên ngoài đều ở trong tình huống khó xảy ra chuyện bất ngờ, cho nên ngầm báo vận đi xa hay ra bên ngoài là tốt đẹp.

(5) Cung thiên di là cung vị khí số của cung phúc đức, mà cung phúc đức là dùng để luận đoán EQ, quyết sách trước khi hành động và thời gian đầu của sự ứng biến; vì vậy, cung thiên di đóng vai trò khá quan trọng trong việc định ra quyết sách hay hoặc dở. Trường hợp cung thiên di có Hóa Khoa, là có quyết sách hay.
(6) Tiếp theo trên, vì cung phúc đức còn chủ về hứng thú và thị hiếu của mệnh tạo; nên trong trường hợp cung thiên di có. Hóa Khoa là chủ về mệnh tạo có phẩm cách cao, hứng thú và thị hiếu rất lành mạnh, có nội hàm, phẩm chất cuộc sống cũng khá tốt.

(7) Cung thiên di là cung vị biểu hiện của cung phu thê, Hóa Khoa ở cung thiên di, có thể thấy người phối ngẫu có sở học tình chuyên, lời nói cử chỉ của họ rất có phép tắc. Do tác dụng cửa Hóa Khoa, người phối ngẫu không phải là thương nhân, cũng ít có khả năng tự kinh doanh; do đó, thường thường có thể luận người phối ngẫu sau khi kết hôn vẫn duy trì nghề nghiệp cũ.

(8) Tiếp theo trên, cung thiên di đã là cung vị biểu hiện của cung phu thê, còn có Hóa Khoa ở trong đó hộ vệ, là chủ về người phối ngẫu trầm ổn, có lễ phép, hai người sống với nhau trong sự tôn trọng lẫn nhau; dù Hóa Kị [đại vận] nhập cung thiên di giữa hai người vẫn trò chuyện trao đổi với nhau, tình cảm không đến nỗi đổ vỡ, trừ phi cung phúc đức có tượng biến hóa khác.

(9) Vì Hóa Khoa ở cung thiên di, mệnh tạo làm cho người ta có cảm giác họ là người có ngăn nắp, phần nhiều đều biểu đạt được cách suy nghĩ của mình một cách hữu hiệu, để lại ấn tượng tốt nơi người khác, quan hệ giao tế rất khả quan.

(10) Lúc cung thiên di thấy Hóa Kị sẽ tấn công cung mệnh, nhưng ở cung thiên di thấy Hóa Khoa thì có thể hóa giải sự công kích của Hóa Kị. Xét ở một góc độ khác, người có Hóa Khoa ở cung thiên di, phần nhiều có duyên với người ở bên ngoài, trong vô hình còn có thể hóa giải mầm tai ách, nhờ vậy mà ít gặp họa.

(11) Tiếp theo trên, luận về mầm tai ách, cung thiên di chủ về tai nạn giáo thông và có liên quan đến tính mạng. Cung thiên di có Hóa Khoa, dưới sự bảo vệ của Hóa Khoa, bản thân mệnh tạo ít khi bị tai nạn giao thông, dù bị tai nạn phần nhiều cũng hóa hiểm thành yên.

(Trung Châu Tử Vi – Tứ Hóa Phái- Nguyễn Anh Vũ Dịch, tập 1)

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Tài bạch có sao Hóa khoa

0

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Tài bạch có sao Hóa khoa

Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Hóa Khoa [năm sinh] ở cung tài bạch như sau:

(1) Hóa Khoa có tác dụng “hợp lí hóa”, “trật tự hóa”; vì vậy trường hợp cung tài bạch có Hóa Khoa là chủ về mệnh tạo rất chú ý lời nói cử chỉ của mình, và mong muốn hành vi biểu hiện của mình ở các phương diện đều tuân thủ quy củ. Vì Hóa Khoa còn tượng trưng cho văn minh, nên lúc bình thường mệnh tạo sẽ kiềm chế tâm trạng của mình, muốn biểu hiện phong độ của một người có tu dưỡng, có danh dự.

(2) Hóa Khoa còn tượng trưng cho học thức, tri thức; trường hợp Hóa Khoa ở cung tài bạch, là biểu hiện năng lực học tập, giỏi vận dụng tố chất chuyên nghiệp của mình để mưu sinh, tức có sở học tinh chuyên, và học để vận dụng, mệnh tạo có trình độ cao hơn người khác trong môi trường làm việc.

(3) Ngoại trừ có sở học tinh chuyên, Hóa Khoa còn chủ về có danh tiếng, danh vọng; cho nên trường hợp Hóa Khoa nhập cung tài bạch, có lúc dựa vào tố chất chuyên nghiệp mà tạo nên danh tiếng để kiếm tiền. Hơn nữa, vì lực tác động của Hóa Khoa có tính liên tục, từ từ; cho nên sau khi trải qua một thời gian dài nỗ lực thường thường họ gây dựng được danh tiếng.

(4) Hóa Khoa có lực tác động “bảo vệ”, vì vậy hàm nghĩa mở rộng của trường hợp Hóa Khoa ở cung tài bạch là bảo đảm “quyền làm việc” và “con đường kiếm tiền”. Nói một cách khác, người có Hóa Khoa ở cung tài bạch ít khi bị thất nghiệp, hoặc ít khi rơi vào tình huống không tìm được việc làm; tức lúc mất việc họ sẽ mau chóng tìm được công việc mới.

(5) Nhưng xét ở góc độ khác, lực tác động của Hóa Khoa là tuân thủ quy củ, thậm chí hơi bảo thủ những gì của mình; vì vậy trong môi trường làm việc, mệnh tạo có tính ổn định cao độ, thiêu chủ động, nên cũng rất ít khi chủ động thay đổi cóng việc.
(6) Một ý nghĩa khác của Hóa Khoa là trợ lực của quý nhân. Trường hợp Hóa Khoa xuất hiện ở cung tài bạch, là chủ về có quý nhân giúp đỡ trong lúc tìm việc làm, duy trì mối ràng buộc trong công việc. Một ý nghĩa khác thâm sâu hơn, quý nhân chính là bản thân mệnh tạo. Vì mệnh tạo quá tuân thù chế độ trong môi trường làm việc, khiến người ta có cảm giác họ hơi câu nệ nguyên tắc; nhưng lúc làm việc họ luôn có thái độ nghiêm túc, có tinh thần trách nhiệm, rất tận tâm với chức trách của mình, thường thường chính thái độ này mới là “quý nhân bảo đảm có việc làm”.

(7) Vì sức ảnh hưởng của Hóa Khoa, người này thấu hiếu nhân tình thế thái, tiến thoái ứng đối hợp cách, cũng không kết bè kết phái để mưu lợi riêng tư, nên trông họ giống như đơn độc. Phần lớn họ là người không bao giờ bẻ cong phép tắc, không tiêu xài tiền loạn xạ, cũng không đầu cơ, không mạo hiếm, càng không tham ô.

(8) Trường hợp Hóa Khoa ở cung tài bạch, nếu các sao ở cung quan lộc không mạnh, Hóa Khoa lúc này có thể là chú trọng bề ngoài; nhất là trường hợp có các sao Tả Phụ, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc đồng cung với sao Hóa Khoa, phần nhiều sẽ có thái độ “minh triết bào thân”.

(9) Đổi góc độ khác để xem xét, có thể nói kiến lập Hóa Khoa ở cung tài bạch, do đó người này có được cảm giác vinh dự và cảm giác thành tựu là đều nhờ cung cách làm việc của mình.

(10) Hóa Khoa là “che chở”, thêm vào các tình huống đã thuật ở trên, phần nhiều mệnh tạo thích hợp với nghề văn, nghề dạy học, hoặc làm việc trong cơ cấu thuộc loại lớn, tức là công việc có tính ổn định cao.

(11) Cung tài bạch là đại biểu cho hình ảnh mệnh tạo trong lòng của người phối ngẫu; cho nên, người cung tài bạch thấy Hóa Khoa thường thường được người phối ngẫu tín nhiệm, kính trọng.

(Trung Châu Tử Vi – Tứ Hóa Phái- Nguyễn Anh Vũ Dịch, tập 1)

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Tật ách có sao Hóa khoa

0

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Tật ách có sao Hóa khoa

Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Hóa Khoa [năm sinh] ở cung tật ách như sau:

(1) Cung tật ách đại biểu cho đầu óc; trường hợp Hóa Khoa ở cung tật ách, mệnh tạo là người thông minh, IQ cũng khá cao. Nhưng lực tác động của Hóa Khoa là tuân theo quy tắc, tuân theo tư duy logic, cho nên mệnh tạo không phải là nhân vật kì tài, xuất chúng.

(2) Sao Hóa Khoa ở cung tật ách, ở một mức độ nhất định nào đó, mệnh tạo có thiên phú về học hành, thông thường công phu hàm dưỡng kiến thức tốt hơn trường hợp sao Hóa Khoa tọa thủ cung mệnh.

(3) Vì Hóa Khoa chủ về bình hòa, vững chắc; trường hợp Hóa Khoa ở cung tật ách là đại biểu cho nơi sâu thẳm nhất trong tâm hồn, là chủ về tâm trạng mừng giận buồn vui của mệnh tạo có biên độ không quá lớn, ít nhất về biểu hiện là như vậy; cũng không dễ dàng nổi giận hay vui mừng quá đáng, so với người bình thường là thiên nặng lí tính.

(4) Nếu trong cung tật ách thấy Hóa Khoa, là nơi sâu thẳm nhất trong tâm hồn không chứa điều gì dơ bẩn, cách suy nghĩ không hợp trào lưu, thiếu thiết thực. Cũng vì lực tác động của Hóa Khoa là hợp lí hóa nên mệnh tạo làm việc có lớp lang rõ ràng, là nhân vật thuộc loại chân quân tử.

(5) Cung tật ách tương tự như “nhà kho lớn” chứa đựng sự vật, do đó nếu mạng Hóa Khoa đặt vào đó thì bình thường mệnh tạo khó thấy được lực tác động của Hóa Khoa, vì vậy khó phát huy một cách hữu hiệu tri thức của họ. Nhưng rốt cuộc Hóa Khoa vẫn là chủ về “trợ lực”, lúc cung mệnh của đại vận trùng điệp với cung tật ách của nguyên cục, hoặc tử hóa [đại vận] khơi động Hóa Khoa [năm sinh], thường thường là lúc mệnh tạo công thành danh toại.
(6) Cũng cùng một lí, cung tật ách tuy là “ngã cung”, nhưng Hóa Khoa ở cung chủ về “tàng chứa”, cho nên, nếu gặp chuyện sẽ khó thấy quý nhân và trợ lực, cách hóa giải hung ách là ở trí tuệ của mệnh tạo; người này hành động theo lí tính (mệnh tạo có lối suy nghĩ rất logic, nhưng thành tựu về học vấn lại không được tốt lắm).

(7) Tiếp theo ý của điều (5) và (6), vì Hóa Khoa không chủ về mau lẹ, không yên định, bất an, cho nên ở đây, lúc lực tác động của Hóa Khoa được khơi động, sẽ không giống như Hóa Lộc hay Hóa Quyền ở cung tật ách là làm thay đổi nhanh chóng, mà cuộc đời của mệnh tạo sẽ ngầm chuyển biến, từ từ thay đổi.

(8) Luận về thể chất, vì cung tật ách còn chủ về toàn bộ cơ thể, nên trường hợp có Hóa Khoa có thể luận giải: sức khỏe ít khi có vấn đề. Cũng trong điều kiện này, mệnh tạo có vóc dáng không quá gầy hoặc quá mập, thân hình vừa phải.

(9) Cung tật ách là cung vị khí số (cung vị quan lộc) của cung điền trạch, người có Hóa Khoa ở cung tật ách, thường thường sau khi có bất động sản, Hóa Khoa sẽ phát huy tác động về phương diện bất động sản, nên phần lớn họ đều giữ được bất động sản, mà phẩm chất bất động sản và quyền sở hữu cũng ít có vấn đề.

(10) Cung tật ách trong mệnh bàn là cung vị đại biểu cho cha, có Hóa Khoa, là cha của mệnh tạo tương đối có tu dưỡng, có học vấn hơn mệnh tạo. Xét ở góc độ bản thân mệnh tạo, họ là người thông tình đạt lí, thường chịu ảnh hưởng của cha rất nhiều.

(11) Cung tật ách là cung vị tử nữ của người phối ngẫu, có Hóa Khoa là chủ về người phối ngẫu trước khi kết hôn đã từng có bạn tri kỉ khác giới, nhưng vì lực tác động của Hóa Khoa là tuân thủ quy củ, vì vậy đoạn tình cảm này phần nhiều là phát ở “chữ tình” mà dừng lại ở “chữ lễ”, mà không có quan hệ nam nữ “thân mật” trước hôn nhân.

(Trung Châu Tử Vi – Tứ Hóa Phái- Nguyễn Anh Vũ Dịch, tập 1)

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Tử tức có sao Hóa khoa

0

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Tử tức có sao Hóa khoa

Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Hóa Khoa [năm sinh] ở cung tử nữ như sau:

(1) Hóa Khoa là tượng trưng cho một dạng động thái, cung vị có động thái ắt sẽ sinh ra biến động thay đổi. Trường hợp Hóa Khoa ở cung tử nữ, phần nhiều là chủ về có thể có con, trong một số ít tình huống là chủ về đối tượng đào hoa.

(2) Các cung lục thân đều có hàm ý so sánh hơn kém với mệnh tạo, Hóa Khoa ở cung tử nữ là chủ về con cái khá ưu tú, tâm tính, tư duy đều bình ổn; hơn nữa, phần nhiều là tướng mạo thanh tú, khí chất xuất chúng, nhiều lúc cũng có thể luận đoán mở rộng là con cái có thân hình xinh đẹp, không quá mập.

(3) Trong mệnh bàn của mệnh tạo, Hóa Khoa [năm sinh] duy nhất đặt ở cung tử nữ, là chủ về mệnh tạo cũng sẽ tận tâm tận lực che chở bảo vệ con cái, trong quá trình sinh đẻ phần nhiều cũng được “gặp hung hóa cát”, con cái ít gặp nạn ai.

(4) Cung tử nữ là cung vị thiên di của cung điền trạch, cho nên trường hợp cung tử nữ có Hóa Khoa, xem từ góc độ cung điền trạch (tức gia đình của mệnh tạo), là người trong nhà trông mong con cái thành tựu. Nhưng vì tác dụng của Hóa Khoa là ổn định, thực dụng; nên cũng chủ về gia đình mệnh tạo không có kì vọng cao xa, cũng sẽ không mong ước hay theo đuổi cuộc sống xa hoa; vì vậy an định, bình dị, thực thà, không lo phiền và không có tai họa là những mong ước chủ yếu.

(5) Cung tử nữ là cung vị chủ về đầu tư hợp tác, ở cung tử nữ thấy Hóa Khoa, là chủ về lúc tiến hành đầu tư phần nhiều mệnh tạo dựa vào lí trí và rất thực dụng. Cũng chủ về việc hùn vốn làm ăn được bình yên thuận lợi, giữa những người hợp tác có chế độ hợp lí và tôn trọng lẫn nhau, đối tượng hợp tác cũng là người bình dị, thực thà, quá trình hợp tác cũng thấy có hòa khí.

(6) Vì cung tử nữ là cung vị khí số của cung nô bộc, cho nên không chỉ đại biểu cho tố chất của con cái, mà còn có thể dùng để luận giải về bạn bè giao du. Cung tử nữ có Hóa Khoa là chủ về bạn bè qua lại gần gũi, sốt sắng; phần nhiều bạn bè là người thấu tình đạt lí, tâm tính thiện lương, không trái với quy củ.
(7) Cung tử nữ là cung vị biểu hiện (cung vị tài bạch) của cung phụ mẫu, cho nên ý tượng của trường hợp cung tử nữ có Hóa Khoa là cha mẹ có thái độ đối nhân xử thế hòa hợp, bao dung, bình dị, thực thà, là người có trong giới chuyên nghiệp hoặc có sở học tinh chuyên; phần nhiều cha mẹ không phải là người trong giới kinh doanh buôn bán, mà là người đi làm hưởng lương (bao gồm nhân viên công vụ), trừ phi là Vũ Khúc Hóa Khoa hoặc có tổ hợp sao đặc biệt khác đồng cung. Vì Hóa Khoa ở cung vị biểu hiện của cung phụ mẫu, nên phần nhiều là cha mẹ sống với nhau yên bình hòa hợp, có tác dụng giáo dục đối với mệnh tạo.

(8) Cung tử nữ là cung chủ về tiêu xài chi ra, thấy Hóa Khoa là chủ về dùng tiền hợp lí, có quan niệm thu chi cân đối, cho nên đương sự không đến nỗi sùng thượng cuộc sống xa hoa, mà có kế hoạch chi xuất rõ ràng; có lúc cũng chủ về tình hình chi xuất cho vấn đề nào đó một cách lâu dài, đặc biệt là chi xuất cho bảo hiếm hay mua nhà trả góp.

(9) Do Hóa Khoa ở cung tử nữ, vì vậy sau khi sinh con mới khơi động cơ chế của Hóa Khoa, mới bắt đầu có tác dụng “che chở”. Cho nên có thể xem con cái là quý nhân của mệnh tạo. Lúc con cái còn bé, Hóa Khoa ở đây có tác dụng ổn định gia đình, trợ lực cho việc duy trì hôn nhân của mệnh tạo và người phối ngẫu; sau khi con cái trưởng thành, Hóa Khoa ở đây có tác dụng ngầm trợ lực cho mệnh tạo.

(10) Cung tử nữ còn là cung chủ về hưởng lạc, là cung chủ về tình hình hưởng thụ sinh hoạt tình dục; Hóa Khoa ở cung tử nữ, là có hàm ý lãng mạn, về tinh thần mệnh tạo được hưởng thụ đầy đủ niềm hoan lạc, tức vợ chồng có sinh hoạt tình dục hòa hợp viên mãn, tình cảm giữa hai người cũng có thể duy trì lâu dài. Nhưng cung tử nữ thấy Hóa Khoa, ngoại trừ hàm nghĩa chú trọng sinh hoạt tình dục, còn ngầm báo ý mất đi sự bình lặng thường có, vì vậy cũng tiềm phục ý tượng ngoại tình.

(11) Hóa Khoa có hàm ý lâu dài, từ từ, chậm, tăng cường độ hành động; vì vậy Hóa Khoa ở cung tử nữ, nếu xảy ra chuyện ngoại tình, thường thường là kéo dài. Hơn nữa, do sức ảnh hưởng của Hóa Khoa có thể thấm vào tận tâm hồn, cho nên nếu có người khác ở bên ngoài thì không phải vì tính dục, mà chỉ vì hợp nhau về tinh thần, cho nên một khi xảy ra ngoại tình thì khó mà đứt đoạn giữa chừng.

(12) Hóa Khoa vốn chủ về lí trí, lí tính, và tuân thủ quy củ, nhưng một khi xảy ra ngoại tình, thì tình cảm sẽ lừa gạt lí trí, trong tình huống này, lúc lí trí bị phá hoại, cũng là lúc Hóa Khoa mất đi hiệu lực; cho nên, một khi xảy ra ngoại tình thì rẩt dễ bị “phát hiện”.

(Trung Châu Tử Vi – Tứ Hóa Phái- Nguyễn Anh Vũ Dịch, tập 1)

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Phu thê có sao Hóa khoa

0

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Phu thê có sao Hóa khoa

Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Hóa Khoa [năm sinh] ở cung phu thê như sau:

(1) Trường hợp Hóa Khoa ở cung phu thê, thông thường là chủ về mệnh tạo che chở người phối ngẫu. Vì mệnh tạo mang lực tác động của Hóa Khoa [năm sinh] duy nhất trong mệnh bàn cho người phối ngẫu, cho nên người phối ngẫu được phúc ấm, khiến thanh danh được nâng lên.

(2) Như đã thuật, các trường hợp tứ hóa ở cung lục thân đều có đặc tính so sánh, hay bình phẩm ưu khuyết điểm. Do đó trường hợp Hóa Khoa ở cung phu thê là chủ về người phối ngẫu có học vấn, hoặc học lực cao hơn mệnh tạo; khí chất và diện mạo bề ngoài, hoặc thậm chí kể cả cách nói năng của họ, đều văn nhã hơn mệnh tạo.

(3) Nhưng vì Hóa Khoa có khí chất nổi bật, danh tiếng bề ngoài được nâng lên, cho nên luận về tiền bạc thì người phối ngẫu không hơn mệnh tạo được, mức độ giàu có của gia đình cùng không tốt hơn mệnh tạo, nhưng có thể đoán định là có gia cảnh thanh bạch.

(4) Hóa Khoa có tác dụng “che chở”, xét ở phương diện khác, một khi hôn nhân thành lập, không chỉ chủ về mệnh tạo che chở, bảo vệ người phối ngẫu, mà đối với bản thân mệnh tạo cũng sẽ nhờ hôn nhân thành lập mà tác động của Hóa Khoa bắt đầu thể hiện, nên được sự trợ giúp của người phối ngẫu, làm cho hình tượng, danh vọng, cho đến địa vị xã hội của hai người đều được nâng lên.
(5) Do Hóa Khoa ở cung phu thê, thường thường sau khi hôn nhân thành lập mệnh tạo mới được sự trợ lực của Hóa Khoa, tức nhờ có người phối ngẫu mà địa vị xã hội hay danh tiếng được nâng lên, người phối ngẫu lại trở thành quý nhân của mệnh tạo, luận cho đến ngọn nguồn thì người phối ngẫu và mệnh tạo là quý nhân của nhau.

(6) Hóa Khoa ở cung phu thê là chủ về mệnh tạo ắt sẽ có đối tượng tình cảm, không phải là người đơn thân; nhưng muốn biết có sống với nhau lâu dài hay không, thì phải xem cung phúc đức.

(7) Nhưng vì lực tác động của Hóa Khoa không phải là “mau lẹ, không yên định, bất ổn”, nên cuộc hôn nhân của mệnh tạo không phải là “tiếng sét ái tình”, phần nhiều là làm quen theo phương thức truyền thống, hay có tình yêu theo kiểu lừa cháy âm ỉ, nhưng do tính chất của Hóa Khoa, nên cũng có ý tượng “nước chảy thành mương”.

(8) Hóa Khoa có tác dụng trật tự hóa, lưu thông, hòa hợp, nhưng Hóa Khoa ở cung phu thê lại không phải là lực bảo vệ hôn nhân, tức không chủ về sẽ không li hôn, bởi vì làm quý nhân của người phối ngẫu đúng là chuyện lao tâm lao lực.

(9) Hóa Khoa có tác dụng dẫn đạo kiểu lành mạnh, tích cực; đối với cung quan lộc, trường hợp cung phu thê có Hóa Khoa [năm sinh] là có tác dụng tiến tới từ từ, cũng chủ về người phối ngẫu sẽ không can dự vào sự nghiệp của mệnh tạo.

(10) Cung phu thê là cung vị khí số của cung thiên di, trưởng hợp có Hóa Khoa ở cung phu thê, là chủ về mệnh tạo ra bên ngoài, đi xa đều bình an, cũng chủ về tình huống đi công tác xa khá tốt đẹp, có thể xử lí hữu hiệu và hoàn thành nhiệm vụ.

(11) Cung phu thê là cung vị giao dịch của cung phúc đức, trường hợp Hóa Khoa ở cung phu thê, thường thường mệnh tạo có biểu hiện tốt, EQ cao, rất khó vì xung động mà phạm sai lầm.

(Trung Châu Tử Vi – Tứ Hóa Phái- Nguyễn Anh Vũ Dịch, tập 1)

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Huynh đệ có sao Hóa khoa

0

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Huynh đệ có sao Hóa khoa

Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Hóa Khoa [năm sinh] ở cung huynh đệ như sau:

(1) Trường hợp Hóa Khoa ở cung huynh đệ, vì có lực tác động của tứ hóa khiến cung huynh đệ có biến động thay đổi, thông thường chủ về mệnh tạo không phải là con độc nhất, mà có anh chị em.

(2) Trường hợp Hóa Khoa ở cung huynh đệ, vì có tính so sánh nên phần nhiều anh chị em trông có khí chất và học vấn hơn mệnh tạo; thông thường họ có sở học tính chuyên, hay học lực cao hơn mệnh tạo.

(3) Hóa Khoa chủ về bảo vệ, trật tự hóa; trường hợp có Hóa Khoa ở cung huynh đệ là ngầm báo ông Trời che chở anh chị em của mệnh tạo, bảo vệ sinh mệnh hay tài sản của họ.

(4) Do có tác dụng trật tự hóa, làm cho thông suốt, hòa hợp, nên thường thường anh chị em rất thương yêu nhau; dù có xảy ra chuyện tranh chấp cãi vã với anh chị em, rốt cuộc vẫn có thể vãn hồi.

(5) Cung huynh đệ còn có ý tượng là “kho tiền bạc”, lúc xem xét ở góc độ “kho tiền bạc”, đương nhiên yêu cầu cung này nên tĩnh, không nên động. Mà lực tác động của Hóa Khoa là “bảo vệ”, “bảo đảm”, nên trong trường hợp ở cung huynh đệ là chủ về lúc tuổi trẻ tiền túi và tiền để dành của mệnh tạo đã hơn người; ngoài ra, còn chủ về mệnh tạo quản lí tiền bạc khá cấn thận, hợp lí.

(6) Cung huynh đệ còn là cung vị đại biểu cho mẹ, trường hợp có Hóa Khoa, xét ở góc độ so sánh, mẹ là người thông tình đạt lí, xử lí việc nhà cũng có lớp lang rõ ràng.

(7) Cung huynh đệ còn là cầu nối giữa cung mệnh và cung phu thê, có thể dùng để xem về cha mẹ chồng hay cha mẹ vợ. Trường hợp có Hóa Khoa, thông thường song thân của “một nửa kia” là người thông tình đạt lí, không thù cựu, sẽ không làm khó mệnh tạo.

(8) Nhưng lực tác động của Hóa Khoa phần nhiều sẽ khiến cho bậc trưởng bối chi trợ lực cho mệnh tạo về tình cảm, chớ không phải về tiền bạc; lúc bậc trưởng bối giúp đỡ tiền bạc thì hầu hết đã là lúc mệnh tạo rất nguy cấp.
(9) Cung huynh đệ là cung vị khí số của cung tật ách, trường hợp có Hóa Khoa, phần nhiều là chủ về mệnh tạo có sức khỏe tốt, thể chất không tệ, ít khi bị các bệnh vặt như cảm mạo.

(10) Vì Hóa Khoa ở đối cung của cung nô bộc, nên sẽ khiến cho “nô bộc” của mệnh tạo ít có ý niệm bất chính trong đầu. Cũng do Hóa Khoa ở tuyến “huynh nô” là chủ về bảo vệ, giải ách, nên sẽ khiến mệnh tạo ít khi gặp bất trắc, vô cớ bị tốn hại, tổn thất.

(11) Cung huynh đệ là cầu nối giữa mệnh tạo với vợ hoặc chồng, trường hợp có Hóa Khoa, có thể đoán là giữa hai người có trò chuyện trao đổi với nhau, cũng có không ít cơ hội kết giao bạn khác giới, mà còn có thể duy trì mối liên hệ vui vẻ. Hơn nữa, thường thường nhờ giữa vợ chồng có sự hiểu biết nhau, vì vậy dù không còn tình yêu, hai người vẫn có thể nói lời chia tay một cách tốt đẹp.

(12) Cung huynh đệ còn là cung vị giao dịch của cung điền trạch, trường hợp có Hóa Khoa, lúc mệnh tạo muốn điều phối lại “điền trạch” của mình, thông thường đều có thể rời khỏi tay mình với giá cả họp lí, mà không bị tổn thất.

(13) Bất động sản của mệnh tạo thường thường có vẻ bề ngoài thanh nhà, hoàn cảnh chung quanh không tệ; phần nhiều số bất động sản của mệnh tạo đều có thể giữ được nguyên giá trị, không bị ảnh hưởng lên xuống của thị trường.

(14) Cung huynh đệ là “tha cung”, có Hóa Khoa, chủ về bản thân mệnh tạo không có năng lực xử lí nguy cơ, mà thường thường đến gian đoạn thử hai mới được người khác trợ giúp, ít nhiêu mệnh tạo cũng có mặc cảm “bất túc”.

(15) Hóa Khoa ở cung huynh đệ, là mệnh tạo giao cho anh chị em lực tác động của Khoa, nhưng không phải anh chị em là quý nhân của mệnh tạo, mà trái lại, mệnh tạo là quý nhân của anh chị em, sau khi trợ giúp và bảo vệ anh chị em rồi mệnh tạo mới có được cảnh anh em trợ giúp nhau.

(Trung Châu Tử Vi – Tứ Hóa Phái- Nguyễn Anh Vũ Dịch, tập 1)

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Mệnh có sao Hóa khoa

0

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Mệnh có sao Hóa khoa

Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Hóa Khoa [năm sinh] ở cung mệnh như sau:

(1) Vì cung mệnh là cung vị chủ về hình tượng bề ngoài, trường hợp thấy Hóa Khoa, chủ về bề ngoài trông rất có khí chất, cho người ta ấn tượng văn nhã, sở học thâm hậu; cũng khiến cho người ta có cảm giác mệnh tạo là một người mẫu mực, hoặc con nhà gia giáo. Tuy có dáng vẻ bề ngoài như vậy, nhưng bên trong có thực như vậy hay không thì phải xem cung quan lộc mới có thể định được.

(2) Trường hợp Hóa Khoa ở cung mệnh, tạo cho người khác ấn tượng họ là người hiếu học, thông thường học lực cũng ở mức trung bình trở lên. Bởi vì Hóa Khoa có năng lực trật tự hỏa rất mạnh, nên có sở trường hấp thu ưu điểm của người khác, học một biết mười, còn có thể chỉnh lí lại cho tốt hơn. Hơn nữa, do Hóa Khoa có tính rất nhạy bén, độ cảm thụ cũng cao, còn có sức nhẫn nại, ưa tiếp cận những sự vật liên quan đến phương diện văn học hoặc nghệ thuật, cũng thích hợp với học thuật nghiên cứu, có thiên phú về văn nghệ. Nhưng vì có tứ hóa ở cung mệnh, nên ý thức chủ quan cũng mạnh, còn thích so sánh sở học với người khác.

(3) Hóa Khoa ở cung mệnh, là chủ về mệnh tạo có thể giữ tâm cảnh bình yên thoải mái, có thể tìm cho mình phương pháp buông xả; nhưng tứ hóa ở cung mệnh thì ít nhiều gì cách suy nghĩ cũng đều lấy “cái tôi” làm trung tâm, mà Hóa Khoa là trung tâm, phần nhiều họ chỉ lo phần mình, bất kể người khác nghĩ sao. Hơn nữa, bởi vì bản thân kì vọng mình có thể giữ được danh tiếng, giữ được danh dự, vì vậy mệnh tạo thường không biểu lộ rõ ràng cách suy nghĩ của mình, mà toan tính dùng phương thức ngầm chuyển biến đế làm thay đổi người khác, nhằm đạt được nguyện vọng của mình.

(4) Trường hợp Hóa Khoa ở cung mệnh, không chủ về thu hoạch được tiền bạc, mà chỉ có danh tiếng; đồng thời vì Hóa Khoa có tác dụng hóa giải, nên thường thường mệnh tạo có thể gặp hưng hóa cát. Vì Hóa Khoa có tác dụng tiết chế, nên lúc mệnh tạo gặp nguy hiểm phần nhiều sẽ chọn phương cách “minh triết bảo thân”, không quá xung động, hoặc sẽ không hành động theo kiểu liều dốc túi đánh một canh bạc.
(5) Người có Hóa Khoa ở cung mệnh thông thường sẽ không chủ động theo đuổi một điều gì, hoặc dựa vào sự công kích người khác để đạt thành ước vọng của bản thân, phần nhiều sẽ vì vậy mà lấy thế thủ làm chủ, không hấp tấp, không mạo hiếm xông tới; đây là nguyên tắc sống tối cao của người có Hóa Khoa [năm sinh] ở cung mệnh. Hơn nữa, phần nhiều sẽ có khuynh hướng dùng kĩ năng chuyên nghiệp, nhân sinh quan theo hướng tích cực, do nặng tâm lí phòng vệ họ thường dùng lời lẽ hoa mĩ để che đậy khuyết điểm của mình.
(6) Vì lực tác động của Hóa Khoa thuộc kiểu lâu dài, tiệm tiến; nên người có Hóa Khoa ở cung mệnh dễ nuối tiếc tình xưa, nhớ chuyện cũ, thích gió yên sóng lặng, có thói quen thay đổi dần dần; cho nên đối với những sự tình mới mẻ, trái với truyền thống, thường họ sẽ không dung nạp. Đối với những quan niệm mới họ có độ tiếp nhận cũng khá thấp; họ thường lấy kinh nghiệm của bản thân làm trung tâm, tuy đối với thời thượng họ cũng có độ nhạy bén, nhưng bản thân lại không thích theo đuổi trào lưu, có thích làm cho người ta có cảm giác họ là “hủ nho thủ cựu”.

(7) Do cung mệnh ở giữa cung phụ mẫu và cung huynh đệ nên có thể xem là cầu nối giữa cha mẹ với anh em; còn Hóa Khoa là bình ổn, hòa hoãn, theo xu hướng hòa hợp. Vì vậy người có Hóa Khoa ở cung mệnh thường có thể điều giải bầu không khí bất ổn trong gia đình, có thể hóa giải các tình huống đối lập nhau, và làm cho người trong gia đình hòa hợp trở lại. Hoàn cảnh sinh trưởng trong những tình huống như vậy, khiến mệnh tạo cũng sẽ thành người trung gian của anh chị em trong nhà.

(8) Lúc xem cung mệnh là cung vị phúc đức của cung phu thê, thông thường người cung mệnh có Hóa Khoa sau khi kết hôn khó xảy ra tình trạng hôn nhân biến chất, vì mệnh tạo có thể lấy khí độ, quan niệm của mình để ảnh hưởng người phối ngẫu, làm cho người phối ngẫu yên định. Phần nhiều người cung mệnh có Hóa Khoa tự nhiên toát ra khí thế nghiêm trang đạo mạo, đủ để khiến người phối ngẫu cảm thấy yên tâm mà không hoài nghi; nhưng muốn biết tình huống thực tế thế nào thì phải tham khảo cung phúc đức mới có thể đưa ra định luận.

(9) Cung mệnh là cung vị điền trạch của cung tử nữ, trường hợp có Hóa Khoa, con cái rất hướng về gia đình, sống trong gia đình cũng hòa hợp vui vẻ. Hơn nữa, do lực tác động của Hóa Khoa, con cái sẽ cho rằng gia đình là cái hải cảng để tránh gió bão, là nơi an toàn nhất; khi chúng gặp phải vấn đề gì, suy nghĩ đầu tiên chính là trò chuyện trao đổi với người nhà, con cái đối với mệnh tạo cũng có nhiều kì vọng.

(Trung Châu Tử Vi – Tứ Hóa Phái- Nguyễn Anh Vũ Dịch, tập 1)

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Phụ mẫu có sao Hóa quyền

0

Tứ Hóa Phái: Phân tích trường hợp cung Phụ mẫu có sao Hóa quyền

Dưới đây xin tóm tắt các ý tượng cơ bản của trường hợp Hóa Quyền [năm sinh] ở cung phụ mẫu như sau:

(1) Như đã thuật ở trước, Hóa Quyền là lực hành động, trường hợp Hóa Quyền ở “tha cung”, thông thường bản thân mệnh tạo sẽ thiếu động lực, thiếu hành động thực tiễn để đạt thành mộng tưởng, cần phải dựa vào sự trợ giúp của người nhà, cha mẹ. Hơn nữa, vì Hóa Quyền nhập cung phụ mẫu, nên địa vị của mệnh tạo ở trong nhà là ở thế yếu.

(2) Hóa Quyền là quá trình đạt thành ước vọng của Hóa Lộc, có thể xem đây là cách hoàn thành mục đích đời người của mệnh tạo, cho nên ước vọng của mệnh tạo sẽ phụ thuộc, dựa vào, hay giao quyền cho cha mẹ, người nhà thực hiện mộng tưởng của mình; thậm chí sẽ mang bối cảnh của cha mẹ đưa vào kế hoạch về nguồn vốn mà mình có thể nắm được.

(3) Hóa Quyền còn có thể đại biểu cho danh vọng và uy thế, trường hợp Hóa Quyền [năm sinh] ở cung phụ mẫu, nếu các sao ở trong cung hữu lực, thì một trong song thân của mệnh tạo là người có quyền thế. Còn nếu các sao trong cung huynh đệ cũng hữu lực, có thể đoán mệnh tạo sinh ra trong hoàn cảnh khá tốt, còn có thể đoán bối cảnh gia đình của mệnh tạo khá tốt.

(4) Trường hợp cung lục thân thấy Hóa Quyền, phần nhiều có quan hệ không tốt với lục thân này, đặc biệt có các sao Phá Quân, Thất Sát đồng cung thì càng nặng. Trường hợp Hóa Quyền [năm sinh] ở cung phụ mẫu, trong nhà cha mẹ có thể khá mạnh; hơn nữa, phần nhiều mệnh tạo có cảm giác cha mẹ mình quá độc đoán, giữa hai đời dễ có sự ngăn cách, hoặc trò chuyện với nhau không được tốt.

(5) Thông thường, Hóa Kị nhập cung phụ mẫu và xung kích cung tật ách, sẽ làm tâm lí mất quân bình và thường hay đột ngột có cảm giác ưu uất; nếu có Hóa Quyền [năm sinh] ở cung phụ mẫu, vì Hóa Quyền kiềm chế được Hóa Kị, có thể làm giảm tính hung của Hóa Kị xung cung tật ách, mệnh tạo sẽ mạnh mẽ để đối mặt với vấn đề, thành người không chịu cúi dầu trước trở ngại hay thất bại.
(6) Vì Hóa Quyền ở đối cung của cung tật ách (nơi sâu thẳm nhất trong tâm hồn), mệnh tạo sẽ dễ vì lực tác động của Hóa Quyền mà muốn dụng công nghiêm túc. Cung phụ mẫu còn là cung vị chủ về “quang minh”, cho nên có thể thành tựu ở phương diện nào đó (phần nhiều là về học hành, bằng cấp, v.v..). Hóa Quyền ở cung này sẽ tạo ra một kì vọng trong đời người, cho nên lúc mệnh tạo có được bằng cấp, giấy chứng nhận, phần nhiều là có hướng thực dụng; khác với Hóa Quyền ở cung quan lộc chỉ chủ về học thuật mà không chủ về phát đạt.

(7) Cung phụ mẫu là cung vị tài bạch của cung nô bộc, trường hợp Hóa Quyền ở cung vị tài bạch của cung nô bộc, xét ở góc độ tiền bạc, là chủ về bạn bè hay thân nhân khá mẫn cảm với tiền bạc, có khát vọng kiếm tiền, hơn nữa phương thức kiếm tiền của họ nhiều khả năng có liên quan đến cha mẹ của mệnh tạo.

(8) Tiếp theo trên, vì có Hóa Quyền, là chủ về bạn bè hay thần nhân có năng lực khá tốt, còn có tính chuyên nghiệp và thực tế. Nhưng cũng vì lực tác động của Hóa Quyền, nên bạn bè hay thân nhân sẽ làm việc theo nguyên tắc, thiếu thái độ thân thiết và hòa đồng.

(9) Cung phụ mẫu là cung vị khí số của con cái, trường hợp Hóa Quyền ở cung vị quan lộc của cung tử nữ, có thể đoán con cái có chí hướng cao, biết tự lập, tự cường và có tự ái; ngoài ra, vận trình học hành của con cái cũng khá tốt. Nhưng cũng vì ảnh hưởng của Hóa Quyền, quan hệ giữa mệnh tạo với con cái không được hòa hợp, quản con cái không nổi.

(10) Cung tử nữ còn là cung vị đại biểu cho hợp tác đầu tư, trường hợp Hóa Quyền ở cung vị khí số của cung tử nữ, nếu xem về công ti kinh doanh, cổ đông hợp tác, thì chủ về hiệu quả kinh doanh khá tốt.

(11) Cung phụ mẫu còn có thể dùng để xem cấp trên, trường hợp có Hóa Quyền, là cấp trên có năng lực, có quyền lực, ở thế khá mạnh. Hơn nữa, vì Hóa Quyền chủ về thái độ thiếu thân thiết và thiếu hòa đồng, nên sẽ tạo nhiều áp lực khiến mệnh tạo cảm thấy có sự ngăn cách với cấp trên, khó trò chuyện trao đổi với nhau.

(Trung Châu Tử Vi – Tứ Hóa Phái- Nguyễn Anh Vũ Dịch, tập 1)

- Advertisement -