76. Nghĩ về tướng số (KHHB số 2-a-75)

Google+ Pinterest LinkedIn Tumblr +

KHOA HỌC HUYỀN BÍ 2-A(75)

MỤC LỤC :

KHẢO CỨU – THAM LUẬN

– Tướng số trên 12 cung số Tử Vi

– 49 chưa qua – 53 đã tới

– Cơ giáng đầu xuân

– 10 tác phẩm Tử Vi hiện đại

– Phá Quân Thìn – Tuất

– Lá số nữ ca sĩ Thái Hiền

– Những cung Phúc và ách Vô ChÍnh Diệu

– Tìm hiểu các vấn đề đa thê qua Tử Vi

– Trả lời nhà tướng số Đông Nam á

– Nguyên tắc và định lý để giải đoán lá số Tử Vi

– Suy tÍnh 1 lá số cần đổi giờ sinh

– Bộ môn hát bội

– Những lá số bất đắc kỳ tử

 

KHOA HỌC HUYỀN BÍ & KHOA HỌC

– Các nét tướng trong cơ thể

– Bói toán Cảm xạ học

– Lục hào lý sự

– Lục Nhâm đại độn

 

CHUYỆN HUYỀN BÍ & LỊCH SỬ

– Thần đồng Ann-Marie

– Phù thủy ngày xưa

– Hiện tượng Uri Geller

– Tôi đi xem ông Lang ngoại khoa

– Đức Tông Sư (Sú???) Đắc Huệ

– 12 nhân vật huyền bÍ Bình Dương

– Chuyện con mèo của nhà văn Chatcaubriand

– Con vật ở miền Gévaudan

– Ngày xuân với kẻ hàn nho

 

PHỤC VỤ BẠN ĐỌC:

– Hộp thư Cảm xạ học

– Hộp thư Khoa học huyền bÍ

– Gia cát thần số

– Trả lời bạn đọc về Tử vi

– Vận mạng trong tuần

– Bảng đối chiếu âm lịch sang Dương lịch

NGHĨ VỀ TƯỚNG SỐ
12 CUNG TRêN Lá SỐ:
ý NGHĨA TUẦN TỰ TRONG CUỘC ĐỜI
CáC CUNG TƯƠNG ĐỐI & ẢNH HƯỞNG VàO NHAU

– ĐôNG NAM á –

ý nghĩa 12 cung trong số Tử vi quả là tinh tế, huyền nhiệm nhưng cũng rất đơn giản, dễ hiểu vì 12 cung chỉ là 1 vòng tròn mà trên đó, số mệnh con người được ấn định. Nếu hiểu được Đạo mà vòng tròn là biểu tượng thì cái ý nghĩa 12 cung nó hiển lộ ngay trên cuộc sống của mỗi người. Vậy thì 12 cung, theo thứ tự, đã lần lượt chỉ cho ta thấy cuộc đời mỗi người. Hiểu ý nghĩa sự sống, hiểu ý nghĩa nhân sinh, đạt được cái mục d9ihc1 của đời người, đắc được cái Đạo Dịch Lý hoặc Đạo Thánh Hiền và riêng trong Tử Vi, 12 cung đã được Trần Đoàn sắp xếp có tôn ti trật tự, thiết tưởng ý nghĩa đó không có gì là khó khăn, rắc rối, không có chi mà tăm tối, mông lung…

Dù sao, cũng kinh nghiệm, cũng đã từng 1 sống 2 chết, thiết tha với Tử Vi lắm lắm mới có thể cả gan dám phát biểu như trên. Nhưng nói thì dễ, thực ra, qua mấy chục năm mà tôi vẫn chưa thấy Chân lý Tử Vi – đôi khi lại còn hoang mang, bực tức hoặc buồn phiền vì thấy những sự trái tai gai mắt trong làng tướng số. hoang mang cũng phải, vì khi thì thấy ông thầy này “bịa” ra ngôi sao Bắc Đẩu; ông thầy kia “phịa” ra ngôi sao Nam Tào và cho là khám phá mới; hoặc có thầy thì lại tuyên xưng cho mình những danh hiệu hết sức li kỳ. Cái long hoang mang của tôi không phải là thiếu lòng tin vào chính mình, mà thật ra là để nghi ngờ đúng theo tinh thần Tử Vi vậy
Nếu người ta có cuốn Tự điển về tinh tú Tử Vi thì có lẽ ngày nay phải in thêm vào đó những ngôi sao mới cho kịp đà tiến hóa của khoa Thiên Văn Học

NẾU LÀ NHÀ TƯỚNG SỐ ĐẮC TRUYỀN
Nói cho vui vậy thôi, chứ chính lý ra mỗi lá số chỉ có khoảng 108 vị sao và vài trăm cách tốt xấu. Cho nên, khi là nhà Tướng Số đắc truyền, chỉ cần xét cá nhân ấy được tốt về những sao nào hay xấu về mấy sao. Và nguyên tắc để minh chứng cho những điều khen hay chê, tốt hay dở về các sao đó đều phải băng vào quá khứ mấy ông thầy đoán đó.
Ví dụ như thầy bói khen là :
“Phúc đức của ngài lớn lắm! Nhờ vào cung này nên ngài….thế này….lại được thế kia….”
Hoặc lại biết than chủ học cao, chức vụ lớn, tiền tài to tát, tuổi lớn thì ông thấy càng nói được những điều tốt lành, hoặc khuyên nhủ, hoặc chê bai….
Còn trường hợp ông thầy cứ khen nức nở, đoán rồi sẽ giàu sang phú quý…tòa những chuyện tương lai …thì ai đoán chả được. hoặc những chuyện thường (??) lý thì ai nói cũng đặng

NóI BỪA TƯƠNG LAI
Có 1 điểm tệ hại là, thầy bói nào cứ căn cứ vào chuyện thị phi, lòng tham sân si của người cầu biết việc mai sau mà cứ dựa vào điểm đó để tha hồ nói nhăng nói cuội thì quả là 1 cái tội đáng bị…cụt lưỡi!
Nếu có người khách hỏi về con cái họ, tương lai của những trẻ mươi tuổi, thì phải căn cứ vào đâu mà đoán và phải dựa vào đâu để tối thiểu những lời đoán có minh chứng, có mạch lạc sáng sủa để người khách tin tưởng?
Xin trả lời là, trên căn bản của phép đoán, trước nhất phải xét đoán bậc cha mẹ, gia thế của người đó thuộc loại nào, như về công danh hoặc tiền bạc. Thứ đến là xét đoán về anh chị em đứa trẻ đó, nếu đứa trẻ đã mươi tuổi thì xét sức học của nó, tính tình và sức khỏe nó. Sau cùng mới dung đến phép luận đoán của tướng số mà nói về tương lai của đứa trẻ. Cứ nói theo khả năng của mình và đừng sợ sai. 10 câu đoán thì cũng phải 5 câu đúng. Vả lại, mục đích khi luận giải về tương lai trẻ là có ý để bố mẹ nó để ý đến việc giáo dục và đời sống nó, tức là chú tâm đến tương lai nó, dù tương lai đó sẽ tốt đẹp hoặc kém cỏi
VàI PHéP ĐOáN
Tôi chỉ xin bàn sơ về phép đoán, về nguyên tắc căn bản của Tử Vi. Mỗi lá số, dù chỉ được 1 hoặc 2 cách cũng đủ “cuộc đời lên hương”. Chỉ đắc 1 hay 2 cách thôi cũng ví như “1 viên kim cương nằm trong 1 nắm cát”, đủ làm cho cả lá số trở nên tốt đẹp. Trái lại, nếu xé vào cách xấu thì cả lá số đó cũng hư tuốt, cũng ví như 1 viên kim cương nằm trong nắm cát, viên kim cương đó bị nứt, bị sứt mẻ hoặc màu sắc loạn thì cũng vô giá trị
Tuy nhiên, số mạng còn cần có 1 yếu tố khác nữa là : gặp vận tốt hoặc hạn xấu hay không. Sự may rủi có đến đúng lúc, hợp thời thì mới ích lợi, chẳng hạn như giữa mùa hạn hán gặp 1 trận mưa rào đổ xuống còn quý hơn gấp vạn lần l;à mưa vàng, mưa bạc. hơn nữa, 1 bát nước đôi khi còn quý hơn 1 lạng vàng. Bởi vậy, 1 nhà Tướng số phải thấu triệt nhựng điểm căn bản đó, phải vượt qua những thành kiến của chính nghề mình và những thành kiến của khách thì những lời giải đoán của mình mới có thể tiến gần tới chân lý được.

12 CUNG SỐ
Bây giờ xin trở lại 12 cung số
Theo ngu ý của tôi, có lẽ Trần Đoàn đã ngầm gởi lại cái ý nghĩa của sự “tiếp nối” của con người, như ta có thể thấy trong 1 lá số Tử Vi:
Cung Phụ Mẫu ở ngay sau cung Mệnh, tức hàm 1 ý nghĩa là con người phải chịu 1 nguyên tắc cố định là do cha mẹ sinh ra. Nếu tính thuận thì cung Phụ Mẫu là vòng chính (thuận). Tại sao từ cung Mệnh trở đi lại theo vòng nghịch, cha mẹ sinh ra mình
Rồi sau cung Mệnh, chúng ta thấy cung Huynh đệ. Điều này cho ta nhận rõ là khi con người còn thơ ấu đã có lien hệ mật thiết với an hem ruột thịt cho tới lúc thành nhân và cho cả tới chết
Kế đến, khoảng thời gian từ 20-30 tuổi gặp ảnh hưởng cảu cung Phu/Thê, tức là thời kỳ hôn nhân. Đã thành vợ chồng rồi ắt là phải có con, và chúng ta thấy cung Tử tức nằm kề bên
Đã đeo mang vợ con gia đình thì phải tìm cách sống, phải thỏa mãn mọi nhu cầu. Cho nên khoảng 30-40 tuổi ta thấy cung Tài, tức cung tiền bạc. Cung này thật quan trọng, nó cho thấy người ta phải bon chen 1 cách lẹ làng, khôn ngoan…để có tiền
Thời gian ở cung Tài là thời hoạt động xông xáo, nắng mưa, cực nhọc và phiền não cho nên rất dễ đưa tới bệnh tật, đau ốm, bởi vậy ta thấy cung ách nó đi theo sát ngay sau
Và cũng bởi cần thỏa mãn như cầu của gia đình về tiền bạc và sức khỏe….để bảo toàn hạnh phúc, không phải chỉ ngồi 1 xó trong nhà mà có tiền, trái lại phải đi nơi này, chạy nơi khác, hết phố này đến đường kia, cho nên đã có ngay cung Di cho ta thấy đi đây đi đó như thế nào
Kế tiếp cung Thiên Di là cung Nô, cung bạn bè. Vì khi ra đời, đi đây đi đó, va chạm với mọi người thì phải lựa người mà chơi, kén bạn chọn bè. Có câu :”Giàu về bạn” thật chí lý
Nếu Thân ta giàu, công danh lớn, làm quan tướng hoặc nói theo ngày nay là làm tổng này tổng nọ thì bạn bè ta ắt cũng thuộc ngang như ta. Cho nên kế cung nô là cung Quan vậy
Khi đã công danh, quan tước là lúc có tiền bạc, sẽ tới việc mua nhà, tậu ruộng, lập vườn mở đất đai cho phì nhiêu phong phú. Vậy kế cung Quan là cung Điền
Nhà cửa, tiền tài, danh vọng đã có, tức là nền tảng đã chắc thì trong giai đoạn cuối này mới nói đến phúc đức. Lúc này đây mới biết rõ ai là người ngay chính, ai là kẻ gian tà, vì nếu trong giai đoạn này, nếu ai bị tán gia bại sản, con cháu lao đao lận đận thì có lẽ đó là cái quả phải chịu….Còn nếu an cư tuổi già 1 cách thanh tịnh, điềm đạm, con cháu hòa thuận, học hành tiến triển thì đó là cái quả được hưởng của cả 1 đời xây dựng, hoặc được con cháu tận tụy, dưỡng nuôi hiếu thuận

Dù sao cũng nên hiểu tất cả các cung điều chỉ là tương đối và đều ảnh hưởng vào nhau. Không có lá số nào là hoàn hảo, vô phúc hoặc đại phúc. Có thì chỉ là họa hoãn và đại phúc thì khó giữ được bền lâu
Có trời đất thì cũng có ta. Con người tuy nhỏ bé nhưng định mệnh dù đã được an bày, con người vẫn mãi mãi tồn tại trên Trái Đất trong sự tiếp nối vô tận. Định mệnh không hủy diệt được con người, chỉ con người mới tiêu diệt được đồng loại thôi
Và nên nhớ, 1 lá số đã được viết cho 1 người, mệnh kẻ đó đã được định thì đó là 1 đại phúc chứ không phải 1 tai họa. Nhất là giữa thời buổi tăm tối hiện nay, người ta không còn tin vào chính mình nữa nên mới tìm đến lý số thì cũng nên chờ đợi 1 hài nhi sang láng nào đó xuất hiện trên đời, thắp sang cây đuốc dẫn mọi người thoát khỏi si mê…

CáC NÉT TƯỚNG TRONG CƠ THỂ
. LƯNG, NGỰC, BỤNG, MÔNG & TAY CHÂN PHẢI THẾ NÀO MỚI TỐT?
. TƯỚNG VÚ CỦA ĐÀN ôNG & TƯỚNG RỐN CỦA ĐÀN BÀ
. QUÝ TƯỚNG CỦA ĐỔNG TRÁC, TỀ HOÀN CÔNG & LƯU BỊ.

– HOÀNG SINH –

Các phần trong cơ thể, trừ đầu và cổ ra thường được y phục bao bọc kín đáo, vừa gặp 1 người chỉ 1-2 lần, chÚng ta ít khi biết được. Người ta gọi đó là ẩn tướng. Nhưng thật ra nó chỉ ẩn với cặp mắt phàm nhÂn thôi, còn đối với các tướng thuật gia thì không nhiều thì ít, nó vẫn hiện ra như thường. Và từ đó, người ta có thể đoán được thịnh, suy, họa, phÚc. Nếu tục ngũ có cÂu nói :”Cái áo không làm nên thầy tu” thì ta cũng có thể nói :”Y phục không thể che dấu hay sửa đổi cốt cách của con người”. Bởi vì:
“Dục xuyên quý nhÂn y
Tu sinh quý nhÂn thế”
Nghĩa là:
“Muốn mặc áo của người sang
Phải có 1 hình tướng quý”

TƯỚNG NGỰC & LƯNG:

Ai đọc TÂy Hán Chí đều nhớ có đoạn Khoái Thông nói với Hàn Tín rằng:
“Tướng mặt của Ngài bất quá được phong Hầu nhưng tướng lưng của Ngài quý không thể nói hết được”
Khoái Thông muốn dung tướng lý để xui hàn Tín làm phản
Thật ra, lưng không có được 1 giá trị quan trọng như lời Khoái Thông nói. Lưng và ngực là phần them hay bớt chÚt đỉnh vào phần tướng mặt mà chÚng ta đã biết để xem điều đó chắc chắn hơn mà thôi. Lưng và ngực luôn đi liền nhau. Lưng phía sau thuộc Âm, ngực phía trước thuộc Dương. Lưng không nên lõm xuống, có rãnh ở giữa vì đó là Âm hữu dư, người suốt đời vất vả. Ngực không nên gồ lên cao vì đó là Dương hữu dư, người tính nóng nảy, hay gÂy sự với chòm xóm láng giềng.
PhÚ viết :”Ấp bối nga hung, ngã tử hà nan”
Có nghĩa là: “ lưng lõm như lưng vịt, ngực gồ như ngực ngỗng khó tránh được cảnh chết đói”
Những người có cuộc đời vất vả, nếu lưng không cong lõm xuống thì ngực cũng ưỡn ra là vì lẽ ấy. Lưng của ai nghiêng lệch còn hiếm con nữa. Điều này xÉt về phương diện y học rất đÚng: lưng nghiêng lệch là vì xương sống không thẳng, có bệnh. Mà xương sống có chứa những đường thần kinh lien quan đến cơ quan sinh dục. Do đó, ai muốn kÉn chọn vợ chồng, không thể không để ý đến điều này.
1 cái lưng tốt không những phải trò dày mà còn phải chắc chắn, rộng rãi nữa, không được mỏng manh, yếu đuối và nhất là bẹt như tấm ván. Người ta thường dung chữ “vai hùm lưng gấu” để chỉ những vị tu7o7ng1manh5 mẽ trong truyện Tàu thời xưa. Lưng của con gấu có bao giờ mỏng manh và phẳng bẹt đÂu
1 cái ngực tốt cũng phải rộng rãi đầy đặn, tăm sa (chỗ cuối xương mỏ ác) không được lõm xuống sÂu. Tăm sa lõm xuống sÂu cũng như lưng có rãnh, con người không thể sung sướng được. Những người nhiều tuổi, mập mạp, thịt ở trên ngực chảy sệ xuống trông như vÚ của đàn bà. Đó là quý tướng hay phÚ tướng thì đÚng hơn:
“Tam nhũ là tướng công hầu
Tứ nhũ là báu, đã giàu lại sang”
Nghĩa là những bắp thịt rũ xuống trông như càng có nhiều vÚ càng tốt. sang thì không nghiệm lắm, nhưng giàu là điều chắc chắn. ta cứ nhìn mấy ông Tàu chủ tiệm, bất cứ tiệm gì, lÚc ở trần thì rõ: suốt ngày họ chỉ có mỗi 1 việc là đếm tiền. Đối với đàn bà, vÚ cần lớn và chắc, đầu vÚ màu đỏ và hướng lên cao là tốt hơn cả. “Nhũ đầu chi địa” là tiện tướng của đàn bà. Ai đã xuống xóm chị em nhiều sẽ thấy điều này ứng nghiệm ngay.

TƯỚNG BỤNG

Đối với cổ nhÂn, bụng là chỗ thay cho khối óc để suy nghĩ. Người ta thường nói :”Suy bụng ta, ra bụng người” hay là :”Tôi nghĩ bụng rằng…”. Đối với nhà nho, bụng còn là chỗ chứa đựng sự khôn ngoan nữa. “Binh giáp tàng hung trung” (đồ đánh giặc chứa sẵn trong bụng) – ai mà quên được cÂu nói đó của Nguyễn Công Trứ
Thật ra, bụng chỉ là chỗ để chứa đựng và tiêu hóa đồ ăn nuôi sống cơ thể. Như vậy, bụng là nguồn gốc của sự sống, phía dưới bụng có huyệt đan điền cách rốn chừng 4 cm. Đó là chỗ tích tụ khí lực của con người. Các đạo gia khuyên chÚng ta muốn trường thọ và vô bệnh hãy thở bằng bụng chứ đừng thở bằng ngực (xin có 1 bài nói về đề tài này sau)
Như vậy, bụng nên lớn để chứa đồ ăn được nhiều. Đàn ông con trai bụng cần tròn, to chắc và nhất là xệ suống mới quý. Dáng đi khin đó sẽ trở thành oai nghi, bệ vệ. Danh sư hứa Phụ dạy rằng:
“ Đại phÚc thủy hạ danh mãn thiên hạ

PhÚc như báo nhi vạn quốc danh đề”
Nghĩa là:
Bụng lớn và xệ xuống danh vang khắp nơi. Bụng như đàn bà có mang, cả thế giới biết tiếng. Nhưng bụng dù to cũng phải gọn gang, không được nÚng nính như chứa đầy mỡ. Ai có bụng đó, đầu lại to như quả muỗm, không có góc cạnh nữa thì đó lại là hạng tầm thường. Đó đÚng là cái tÚi đựng cơm, nếu không làm tôi tớ người khác thì cũng là hạng nhà quên ngu dốt hay quÂn cờ bạc hang điếm:
“Đầu đại vô giốc (góc cạnh) – phÚc đại vô thác (lớn sồ sề) bất thị nông phu, thị đổ bác”

BàN VỀ EO CỦA ĐÀN ÔNG & ĐÀN Bà

Ngoài bụng có rÚn. RÚn là cuống của nhau, nguồn gốc của sự sống từ lÚc còn nằm trong bụng mẹ. Từ đó ta thấy rÚn nên sÂu mới có phước lộc – gốc cÂy mà rễ cạn thì làm sao hÚt được màu cho tươi tốt được? RÚn nằm cao là người khôn ngoan, càng thấp xuống dưới càng kÉm hiểu biết. Đàn bà rÚn lại càng cần sÂu hơn nữa vì con cái sẽ nhờn vào đó, càng sÂu càng đông con, nếu có long lại càng tốt, sẽ sinh quý tử.
Trẻ con lÚc mới sinh ra, nếu rÚm lồi quá, nên nhờ mấy người ăn mày cầm cái gậy giả bộ chọc vào, dần dần nó sẽ xẹp xuống, dễ coin gay. Quý bà nếu có con, gặp trường hợp như vậy xin cứ thử xem, linh nghiệm phi thường. biết đÂu chỉ nhờ 1 vài cái chọc đó mà cuộc đời con mình khá hơn. Tướng số huyền bí là như thế đó)
Ngũ tạng trong bụng thong ra ngoài bằng rÚn nên rÚn là 1 vị trí quan hệ vô cùng. Có kẻ nói, gặp trường hợp 1 người bất tỉnh, ta chỉ cần dung kim chÂm vào rÚn (lể) là người đó sẽ tỉnh lại ngay. Điều này người viết xin để tồn nghi vì chưa được chứng kiến 1 lần nào
Nếu bụng to là tốt thì ta suy ra rằng cả đàn ông và đàn bà eo không nên nhỏ. Tôi nói đàn bà mà không nói thiếu nữ vì điều này chỉ áp dụng cho người đã lớn tuổi, lập gia đình rồi. Còn con gái mà đã sồ sề thì ai coi cho được? Ai có thắt lưng nhỏ, đàn ông thì cực khổ, không bao giờ ở địa vị chỉ huy, còn đàn bà, dù có dư tiền bạc cũng phải phong trần.
PhÚ viết:
“Nam nhi yếu tế nan chủ chủ phÚc tài”
Nghĩa là: “Con trai eo nhỏ kÉm phÚc kÉm tiền”
“Nữ tử yêu triết, bộ hành hoành, chung chiêu tÂn khổ”
Nghĩa là:” con gái eo gãy, bước đi nagng, đi hang hai, sớm chiều khổ cực”
Có cÂu :” Những người thắt đáy lưng ong
Vừa khÉo chìu chồng lại khÉo nuôi con”
ĐÂy có thể là loại đàn bà xinh đẹp, đảm đang nhưng không thể là hạng người sung sướng. Đàn bà cần phải có cốt cách trọng hậu, mà cốt cách đó muốn có, eo cần phải tr2on, lưng cần phải dầy. Các bà mệnh phụ phu nhÂn có thể không xinh đẹp như ThÚy Kiều nhưng ai cũng yêu viên bối hậu cả. Đàn bà đẹp chưa phải là tướng tốt. Đa số các nhi kỷ nổi tiếng đều có nhan sắc diễm lệ nhưng chung than có tốt đẹp gì đÂu? Xấu như con ma Chung Vô Diệm vẫn là chánh cung của vua Tề Tuyên Vương trong tam cung lục viện. Cốt cách trọng hậu cần cho đàn bà như thế.

49 CHƯA QUA – 53 ĐÃ TỚI
TRAI ĐỨNG CHỮ QUÝ CÓ TÀI
GÁI ĐỨNG CHỮ QUÝ ĐI HAI LẦN ĐÒ

-TRẦN HẢI BÍCH
VĂN XƯƠNG CƯ SĨ –

Tôi đà theo dõi thường xuyên KHHB, nhất là khoa Tử Vi. Trong quý báo…., cụ Đẩu Sơn cÓ yêu cầu giải đáp 2 câu trên. Tôi xin giải đáp như sau:

· Những tuổi đứng chữ Quý gồm Quý Dậu, Quý Mùi, Quý Tị, Quý MÃo, Quý Sửu và Quý Hợi. Bây giờ chúng ta theo hệ thống Tử Vi thì biết :

– các tuổi đứng chữ Quý đều cÓ giáp Khôi giáp Việt;

– Quý Mùi cÓ them Đào hoa (cư TÍ);

– Quý Tị cÓ them giáp Hồng, Đào, giáp Long, Phượng;

– Quý MÃo cÓ them Đào hồng cư TÍ, đồng cung Long Phượng

– Quý Hợi cÓ thêm Đào Hoa (cư TÍ)

– Quý Dậu cÓ them hồng Đào đồng cung, Long Phượng đồng cung

Theo phú Trần Đoàn : Khôi Việt giáp vi Kỳ cách.

Chưa kể những cách hay khác của tuổi đứng chữ Quý:

– Khôi Việt cái thế văn chương

– Thiên Ất Quý nhân cách – tức là tọa Quý hướng Quý

– Khôi Việt đối chiếu. Giả Nghị niên thiếu đăng khoa

– Giáp Quý giáp Lộc thiểu nhân tri (giáp khôi Việt, giáp Long Phương, giáp hồng Đào đều là quý. Các tuổi đứng chữ quý phần nhiều là cÓ cách trên, cÓ tài năng. Chưa kể những cách giáp Tử Phủ, giáp Xương Khúc, giáp Khoa Quyền..vv…mà các tuổi đứng chữ Quý không cÓ)

– Khôi Việt phụ tinh vi phúc thọ

– Khôi Việt lâm mệnh vị chi tam thai (quyền cao chức trọng)

– Và những cách Long Phượng, hồng Đào theo phú Trần Đoàn:

– Long Trì Phượng Các thủ đắc quý nhân

– Khúc Xương Long Phương phát văn

– Giáp Long Phượng phú hữu lâu dài

– Đào hồng cư quan tảo tuế đắc quan hành chÍnh (đào hồng ở cung Quan sớm được làm công chức hành chánh). Khoa số tử vi của ta cÓ dịch :”

– Cung quan mà ga95p Đào hồng. thiếu niên đà thỏa tang bồng chÍ trai”

Theo những cách trên, trai hay gái đứng chữ Quý nhất định cÓ tài, cÒn ai phủ nhận nữa

Trai gái đều cÓ tài, nhưng gái đứng chữ Quý đi 2 lần đÒ, ý nÓi tình duyên đa truân. Đa truân thì cả 2 phái mới đúng vì cả trai gái đều cÓ những cách giống nhau, nhưng gái thì đa truân cÒn trai thì không, tôi sẽ trình bày trong đoạn sau:
Nghiên cứ về tuổi đứng chữ Quý đều cÓ Thiên mà ngộ Đà La (tọa hay xung chiếu) và Mà ngộ Tuần hay Triệt; Mà ngộ Tuyệt – Mà cư Hợi cung
Mà ngộ Đà là triết túc mà (ngựa què)
MÃ ngộ Tuần, Triệt, tuyệt là MÃ Tử (ngựa chết)
MÃ cư Hợi là MÃ cùng đường
(các cách trên ý nÓi gặp tai họa suy sụp, tang thương, chết choc hay thất bại. Mệnh, Phu hay hạn cũng thế)
Bị các cách trên, gái đứng chữ Quý thật là gian truân, vất vả, lao nhọc trăm đường. Lại them các cách Hồng Đào bất lợi cho phái nữ dù rằng cÓ tài hoa, tài năng tháo vát, siêng năng, tề gia nội trợ. Con gái tài hoa thường tài mệnh tương đố. Nguyễn Du mở đầu Truyện Kiều cÓ viết:
“Trăm năm trong cõi người ta
Chữ tài chữ Mệnh khéo là ghét nhau
Trải qua một cuộc bể dâu
Những điều trông thấy mà đau đớn long
Lạ gì bỉ sắc tư phong
Trời xanh quen thÓi má hồng đánh ghen”

“Chữ tài liền với chữ tai một vần”

Theo phú Trần Đoàn:
:”Sở ai giả hồng Loan tứ mộ Phu cung”
Nghĩa là:
Hồng loan đÓng ở cung Phu tại Thìn, Tuất, Sửu , Mùi là số tang phu tức là chon chồng

“Hồng Loan phùng Địa Kiếp ư phu cung bất hảo chi thập”
Nghĩa là:
“Cung Phu tốt 100% cũng giảm đi 1 nửa”

“Hồng Loan thủ mệnh chủ nhị phu”
Chưa kể:” Đào hoa phạm chủ vị chÍ dâm”

Trai gái cÓ Khôi Việt, Long Phượng, hồng Đào đều tài năng lả lướt, đa tình, tâm hồn nghệ sĩ. Gái thì gian truân, trai thì hạnh phúc
Tôi biết 1 vị thương gia ở ngoài Trung cÓ 2 vợ, mỗi vợ nhà cửa đàng hoàng, mỗi bà cÓ 15-16 người con. CÓ năm 2 bà cùng chửa, cùng đẻ, thật là hạnh phúc cho anh chồng này vô cùng. Trong gia đình chả bao giờ cÓ sự ghen tuông đố kị dù rằng 2 bà này ở cùng 1 phố. Vị thương gia này cũng tuổi chữ Quý
Nhưng trái lại, cô phụ nữ nào đa nhân duyên, 2-3 chồng cÓ dám sinh hoạt và sống đàng hoàng như ông này không? Dù rằng cÓ của và nhất là vấn đề con cái, giải quyết như thế nào?
Vậy các bạn trai chữ Quý, nếu chưa vợ, tôi chúc các bạn thành công trên mọi lĩnh vực, nhất là lĩnh vực tình cảm, tình duyên

49 CHƯA QUA – 53 ĐÃ TỚI
Các tuổi 49 và 53 đều cÓ các sao vào vận hạn như sau:

– Nam tuổi 49 gặp Thái Bạch, tán tận

– Nam tuổi 53 gặp Thái âm và Diêm Vương

– Nữ tuổi 49 gặp Thái âm và Huỳnh Tiền

– Nữ tuổi 53 gặp Thái âm và Thiên La

Ta cÓ câu: Thái Bạch sạch cửa nhà; tán tận tan gia bại sản; Diêm Vương, Huỳnh Tiền bệnh nặng, hồn quy địa phủ; Thái âm là tang khốc tinh;
“Thái âm đàn bà tai ách chẳng an
Nhất là sinh sản, bệnh mang hiểm nghèo”
Thiên La đề phÒng phu thê xa cách, lục đục
Nhưng cÓ phải cứ các tuổi 49, 53 đều vận hạn như thế không? Chắc là không. Chứng minh cụ thể vào tru7o7ng2ho75p của tôi. Tôi năm nay 61 tuổi, qua những năm 49 và 53 chẳng sao cả. CÓ lẽ vì tôi than cư Phúc Đức, lại tọa chiếu Tử Phủ, Sát, Phá Tham Vũ, tam hÓa nên không việc gì chăng?
Các bạn 49 và 53 tuổi, các bạn chẳng gì phải lo cho chÓng già. Muốn cẩn thận,t ất cả các bạn hÃy bắt đầu từ bây giờ, hÃy triệt để thực hiện c6am ngôn sau :”Đức năng thắng số” và “Dĩ đức báo oán: – thì cam đoan với các bạn là sẽ được:”
Tiêu tai diên thọ
Thường hoạnh cát tường
Viễn ly khổ hải
Tiêu tan nghiệp chướng
Vận bệnh tiêu trừ”
Trái lại, gieo giÓ ắt gặt bÃo. Xét hiện tại khả dĩ biết được phần nào quá khứ và suy ra phần nào tương lai (Vũ tài Lục)

NGƯỜI TA TUỔI NGỌ TUỔI MÙI
CÒN TÔI NGẬM NGÙI Vì ĐỨNG TUỔI THÂN
Cụ Đẩu Sơn cÓ giải thÍch về điểm:

– Tuổi Thân thuộc Kim, rất kỵ Linh hỏa, thương Sứ, dù mệnh ở cung nào cũng cÓ thể gặp 1 trong 4 sao trên

– Tổi Thân chỉ cÓ Nhâm Thân thuộc Kiếm Phong Kim, cÒn Giáp Thân thuộc Tuyền Trung Thủy; BÍnh Thân thuộc Sơn hạ Hỏa; Mậu Thân thuộc Đại Trạch Thổ; canh Thân thuộc Thạch Lựu Mộc

– Sao Thiên thương bao giờ cũng ở Mộ cunug, Thiên Sứ bao giờ cũng ở ách cung thì làm sao mà: “dù mệnh an ở cung nào cũng cÓ thể gặp 1 trong 4 sao trên?”

Theo tôi nhận xét, các tuổi Thân bao giờ cũng cÓ Kình Dương ngộ Lực Sĩ. Phú viết:
“Lý Quảng bất phong, Kình Dương phùng Lực Sĩ”
Vì sao Kình và Lực thủ mệnh thường là người giỏi giang, tháo vát nhưng lận đận. Cũng vì thế mà ông Lý Quảng, dù tài năng mà không được phong (Vũ Tài Lục). hạn hành Kình Dương Lực Sĩ công danh trắc trở, nếu cÓ quan chức cũng bị thải hồi và nếu cÓ công trạng cũng chẳng ai biết đến (VĐTTL)

Tử Vi Việt Nam Sưu Tầm – Theo Tử Vi Lý Số

Chia sẻ.

Bình luận